บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 4
วันอังคาร 30 สิงหาคม 2559
คัดลายมือแบบหัวกลมตัวเหลี่ยมก่อนเข้าสู่บทเรียน
ทำให้เด็กมีประสบการณ์ส่งผลให้เกิดการเรียนรู้ซึ่งการเรียนรู้นั้นเป็นการที่สมองนำความรู้เดิมผสานซึมซับกับความรู้ใหม่(assimilation : การซึบซับ , accommodation : ปรับความรู้ใหม่)
กิจกรรมในห้องเรียนแบ่งกลุ่ม 5 กลุ่ม จากนั้นอาจารย์แจกอุปกรณ์ 1.คลิปหนีบ 2.กระดาษA4 โดยให้นำสองสิ่งนี้มาประดิษฐ์เป็นสื่อการสอนในเรื่อง อากาศ
เรื่องที่แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอ
1.การเกิดฝน (ใช้นิทานเป็นสื่อ)
2.พัด
3.ลม
4.แรงต้านอากาศ
5.วงจรฤดูกาล
6.ลมโบกลมทะเล(แก้ไขเป็นเรื่องดันอากาศ)
1.การเกิดฝน (ใช้นิทานเป็นสื่อ)
2.พัด
3.ลม
4.แรงต้านอากาศ
5.วงจรฤดูกาล
6.ลมโบกลมทะเล(แก้ไขเป็นเรื่องดันอากาศ)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น