วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2559


บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 4
วันอังคาร 30 สิงหาคม 2559

ความรู้ที่ได้รับ
      คัดลายมือแบบหัวกลมตัวเหลี่ยมก่อนเข้าสู่บทเรียน



       วิธีการเรียนรู้ของเด็ก คือ เด็กได้ลงมือกระทำสิ่งต่างหรือเล่นโดยผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 อย่างอิสระซึ่งจะ
ทำให้เด็กมีประสบการณ์ส่งผลให้เกิดการเรียนรู้ซึ่งการเรียนรู้นั้นเป็นการที่สมองนำความรู้เดิมผสานซึมซับกับความรู้ใหม่(assimilation : การซึบซับ , accommodation : ปรับความรู้ใหม่)
            กิจกรรมในห้องเรียน
               แบ่งกลุ่ม 5 กลุ่ม จากนั้นอาจารย์แจกอุปกรณ์ 1.คลิปหนีบ 2.กระดาษA4 โดยให้นำสองสิ่งนี้มาประดิษฐ์เป็นสื่อการสอนในเรื่อง อากาศ
               เรื่องที่แต่ละกลุ่มออกมานำเสนอ
                  1.การเกิดฝน (ใช้นิทานเป็นสื่อ)
                  2.พัด
                  3.ลม
                  4.แรงต้านอากาศ
                  5.วงจรฤดูกาล
                  6.ลมโบกลมทะเล(แก้ไขเป็นเรื่องดันอากาศ)



การประยุกต์ใช้
        สามารถนำมาใช้ในการเลือกเรื่องที่จะสอนเด็กในวิชาอืนๆได้
การประเมิน
        ประเมินตนเอง ตั้งใจเรียน
        ประเมินเพื่อน ให้ความร่วมมือในการทำกิจกรรมกลุ่มเป็นอย่างดี
        ประเมินผู้สอน ผู้สอนให้คำปรึกษาอย่างสม่ำเสมอเมื่อผู้เรียนไม่เข้าใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น