วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 6
วันอังคาร 13 กันยายน 2559

ความรู้ที่ได้รับ
      -คัดลายมือแบบหัวกลมตัวเหลี่ยมก่อนเริ่มเรียนเพื่อเป็นการฝึกให้ลายมือสวยและเขียนได้อย่างคล่องแคล่ว



      -หลักการประดิษฐ์ของเล่นวิทยาสาสตร์
          ของเล่นต้องมีความหลากหลาย น่าสนใจ สามารถยืดหยุ่นได้เล่นได้หลายรูปแบบเป็นของเล่นที่ึกให้เด็กรู้จักสังเกตอย่างสนุกสนานและสามารถนำมาบูรณาการได้หลายวิชา เช่น การบูรณาการแบบ STEM
      -สะเต็มศึกษา(STEM Education) คือแนวทางการศึกษาที่ได้บูรณาการความรู้ระหว่างศาสตร์วิชาต่างๆ Sความรู้ทางวิทยาศาสตร์ Tความรู้ทางด้านทางด้านเทคโนโลยี Eความรู้ทางด้านวิสวกรรม และ Mความรู้ด้านคณิตศาสตร์ รวมเข้าด้วยกัน
    ดูวิดีโอเรื่องความลับของแสง
         1.แสงเป็นคลื่นที่มีความยาวคลื่นที่มีความสั้น
         2.สามารถเคลื่อนที่ได้เร็ว300,000กิโลเมตร/ชั่วโมง
         3.แสงเดินทางเป็นเส้นตรง
         4.การหักเหของแสงเกิดจากการที่แสงเดินทางผ่านวัตถุ(ตัวกลาง)คนละชนิดกันและเกิดการหักเหตามมุมของตัวกลางนั้นๆ
         5.วัตถุ(ตัวกลาง) มีสามชนิด คือ วัตถุโปร่งแสง วัตถุดปร่งใส และวัตถุทืบแสง
การประยุกต์ใช้ สามารถนำความรู้ที่ไปใช้ในการสร้างสื่อประดิษฐ์
การประเมิน 
         ประเมินตนเอง มาเรียนตรงเวลา ตั้งใจเรียน
         ประเมินเพื่อน ให้ความสนใจในการเรียน
         ประเมินผู้สอน ผู้สอนมีการเตรียมสื่อมาอย่างหลากหลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น