บันทึกการเรียนรู้ ครั้งที่ 7
วันอังคาร 20กันยายน 2559
ความรู้ที่ได้รับ
คัดลายมือแบบหัวกลมตัวเหลี่ยมครั้งที่ 3
การทำภาพ 3 มิติ
โดยนำมือทาบบนกระดาษแล้ววาดตามรอย จาากนั้นขีดเส้นผ่านมือโดยเมื่อถึงมือให้ทำเป็นเส้นโค้งดังภาพ ทำต่อกันหลายสีเมื่อเสร็จแล้วเราจะเห็นว่ามือนั้นดูนูนขึ้นกลายเป็นภาพ 3 มิติ
นำเสนอของเล่นและจัดหนววดหมู่พร้อมทั้งวิจารณ์เสนอข้อแก้ไข เมื่อจัดแล้วได้หมวดหมู่ดังนี้
1.เรื่องแรงหนีจากศูนย์กลาง
2.เรื่องแรงพยุง
3.เรื่องแรงดันอากาศ
4.เรื่องการเกิดเสียง
5.เรื่องพลังงานศักย์-พลังงานจล
6.เรื่องคานดีด
ทำการทดลองเกี่ยวกับน้ำ
สมบัติของน้ำ คือ น้ำจะไหลจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำเสมอ
การทดลองพับกระดาษแล้วนำไปลอยน้ำ
การทดลองนี้ดอกไม้ที่พับไว้เมื่อนำไปลอยน้ำดอกไม้จะค่อยๆบานออกเป็นเพราะว่าน้ำได้ซึมเข้ากระดาษแล้วกระจายตัวทั่วดอกไม้จึงแผ่กระจายออก
การประยุกต์ใช้ สามารถนำเอาการทดลองไปประยุกต์ดัดแปลงเป็นกิจกรรมอื่นๆ ให้เด็กได้ปฏิบัติได้ เช่น วาดรูป 3 มิติต่างๆ และสามารถนำมาสอนเชื่อมโยงกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันได้ เช่น การทดลองดอกไม้บานสิ่งที่อยู่ในชีวิตประจำวันก็คือ การซึมซับน้ำของกระดาษชำระ
การประเมิน
ประเมินตนเอง แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน
ประเมินเพื่อน มีการเตรียมตัวนำเสนอของเล่นมาอย่างดี
ประเมินผู้สอน มาสอนตรงเวลา มีกิจกรรมให้ทำหลากหลายน่าสนใจเกิดความสนุกสนาน ผู้สอนเป็นผู้อำนวยความสะดวกและให้ความรู้เพิ่มเติมเป็นระยะ
1.เรื่องแรงหนีจากศูนย์กลาง
2.เรื่องแรงพยุง
3.เรื่องแรงดันอากาศ
4.เรื่องการเกิดเสียง
5.เรื่องพลังงานศักย์-พลังงานจล
6.เรื่องคานดีด
ทำการทดลองเกี่ยวกับน้ำ
สมบัติของน้ำ คือ น้ำจะไหลจากที่สูงลงสู่ที่ต่ำเสมอ
การทดลองพับกระดาษแล้วนำไปลอยน้ำ
การทดลองนี้ดอกไม้ที่พับไว้เมื่อนำไปลอยน้ำดอกไม้จะค่อยๆบานออกเป็นเพราะว่าน้ำได้ซึมเข้ากระดาษแล้วกระจายตัวทั่วดอกไม้จึงแผ่กระจายออก
การประยุกต์ใช้ สามารถนำเอาการทดลองไปประยุกต์ดัดแปลงเป็นกิจกรรมอื่นๆ ให้เด็กได้ปฏิบัติได้ เช่น วาดรูป 3 มิติต่างๆ และสามารถนำมาสอนเชื่อมโยงกับสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันได้ เช่น การทดลองดอกไม้บานสิ่งที่อยู่ในชีวิตประจำวันก็คือ การซึมซับน้ำของกระดาษชำระ
การประเมิน
ประเมินตนเอง แต่งกายเรียบร้อย ตั้งใจเรียน
ประเมินเพื่อน มีการเตรียมตัวนำเสนอของเล่นมาอย่างดี
ประเมินผู้สอน มาสอนตรงเวลา มีกิจกรรมให้ทำหลากหลายน่าสนใจเกิดความสนุกสนาน ผู้สอนเป็นผู้อำนวยความสะดวกและให้ความรู้เพิ่มเติมเป็นระยะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น